Námskrá
Titill: | Tækniþjónusta (Staðfestingarnúmer 143) 16-143-2-140 |
Lýsing: | Námsskráin Tækniþjónusta er unnin samkvæmt hæfnigreiningu Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins og byggir á starfaprófílnum „Starfsmaður við tækniþjónustu“. Tækniþjónusta lýsir námi á 2. þrepi, skipt í 8 námsþætti sem byggja á hæfniþáttum starfaprófílsins. Námið er ætlað þeim sem sinna eða hafa hug á að sinna starfi við tækniþjónustu. Námið er sniðið að þeim sem eru 20 ára eða eldri og hafa stutta formlega skólagöngu að baki. Námið byggir á hagnýtum viðfangsefnum tengdum tækniþjónustu við viðskiptavini og samstarfsfólk. Í náminu er áhersla lögð á að byggja upp grunnþekkingu á vélbúnaði, stýrikerfum, hugbúnaði og netkerfum og þjálfa námsmenn í að veita almenna þjónustu við uppsetningu og tengingar, greina einfaldar bilanir og bregðast við þeim. Markmið námsins er að starfsfólk í tækniþjónustu hafi þá hæfni sem þarf til að sinna skilgreindum verkefnum starfsins samkvæmt starfaprófíl. Starf við tækniþjónustu er skilgreint þannig: Starfsmaður við tækniþjónustu er tengiliður fyrirtækisins við viðskiptavini þess sem þurfa tæknilega aðstoð. Í starfi sínu fylgir hann fyrirfram ákvörðuðum verkferlum og reglum. Hann tekur við fyrirspurnum/beiðnum innri og ytri viðskiptavina og leysir úr einföldum tæknivandamálum en beinir flóknari erindum í réttan farveg. Hann fylgir málum eftir til enda þannig að viðskiptavinir fái úrlausn vandans. Hann tryggir að meðferð persónuupplýsinga og gagna sé í samræmi við reglur fyrirtækisins og gildandi lög. Viðmót starfsmanns í tækniþjónustu á að einkennast af kurteisi, þolinmæði og vilja til að aðstoða viðskiptavininn. Starfsmaður í tækniþjónustu starfar til dæmis í þjónustuveri og getur starf hans afmarkast af því að veita þjónustu gegnum síma. Hann heyrir undir næsta stjórnanda og vinnur í samvinnu við aðra starfsmenn eftir því sem við á. Helstu verkefni starfsmanns við tækniþjónustu eru; taka á móti þjónustubeiðnum/fyrirspurnum, til dæmis í síma, skrá mikilvægar/viðeigandi upplýsingar (það er, stofna beiðnir fyrir verkefnum samkvæmt verklagsreglum), greina einfaldar bilanir á vél- og hugbúnaði, veita afmarkaða ráðgjöf, til dæmis leiðbeina vegna uppsetninga og aðstoða við tengingar, veita almenna tækniþjónustu, til dæmis stofna notendur, endursetja lykilorð, stofna pósthólf, gefa aðgengi að gagnasvæðum og prenturum og endurheimta gögn fyrir viðskiptavini, yfirtaka vinnustöð notenda tímabundið ef þess gerist þörf, fræða/leiðbeina um almenna notkun hugbúnaðar/vélbúnaðar, beina verkefnum til viðeigandi sérfræðinga ef ekki er hægt að leysa í fyrstu snertingu og að fylgja eftir og loka málum sem send eru áfram með þeim hætti sem verklagsreglur kveða á um. Námið er 140 klukkustunda langt og mögulegt að meta það til 7 eininga á framhaldsskólastigi. |
Grunnupplýsingar
Inntökuskilyrði: | Engin formleg inntökuskilyrði eru í þetta nám. |
Skipulag: | Viðurkenndur fræðsluaðili ber ábyrgð á framkvæmd námsins og skipuleggur hversu miklum tíma hvers námsþáttar er varið undir leiðsögn leiðbeinanda/starfsþjálfa annars vegar og í sjálfstætt nám hins vegar. Fræðsluaðili skipar verkefnastjóra náms. Hlutverk hans er að hafa umsjón með náminu og sjá til þess að námsþættir séu samþættir. Hann sér einnig um tengingu og samstarf við vinnustaði. Æskilegt er að námsþættir séu samþættir eftir föngum og að leiðbeinendur hafi í huga alla námsþætti námsskráarinnar og leitist við að nota raunveruleg viðfangsefni ef hægt er. Lögð er áhersla á að leiðbeinendur noti fjölbreyttar kennsluaðferðir sem henta fullorðnum námsmönnum. Röð námsþátta þarf að vera í rökréttri samfellu, þar sem æskilegt er að námsþættirnir Tæknibúnaður og Netkerfi komi á undan námsþáttunum Greining tæknilegra vandamála og bilana, Ráðgjöf og leiðsögn og Tæknileg aðstoð/viðgerðir. Einnig er æskilegt að námsmaður hafi lokið sem flestum námsþáttum áður en námsþátturinn Tækniþjónusta – þjálfun á vinnustað er tekin. Heimavinna getur fylgt náminu en getur verið mismikil eftir námsþáttum og einstaklingum. |
Námsmat: | Viðmið fyrir hæfniþætti í starfaprófíl eru lögð til grundvallar við námsmat. Námsárangur á að meta með fjölbreyttum mats¬aðferðum þar sem áhersla er lögð á leiðsagnarmat. Námsmati er ætlað að nýtast bæði sem staðfesting á námsárangri en ekki síður sem lærdómur, hvatning og endurgjöf á námstímanum. Lagt er til að námsmenn haldi verkdagbók sem lið í að meta námsframvindu sína. Í verkdagbókina safna námsmenn gögnum úr náminu en það gerir þeim kleift að halda utan um þá þekkingu, leikni og hæfni sem þeir öðlast meðan á náminu stendur. Jafnframt auðveldar það þeim og leiðbeinendum að meta hvort námið skili tilætluðum árangri. Í verkdagbók má til dæmis setja námsdagbók, unnin verkefni og/eða annað sem leiðbeinandi leggur til ásamt mati á árangri námsmanns með hliðsjón af hæfniviðmiðum. |
Starfsnám: | Einn námsþátturinn er „Þjálfun á vinnustað“. Tilgangur þess námsþáttar er að styðja við yfirfærslu náms á vinnustað og þjálfa þá hæfni og leikni sem námið hefur byggt upp við raunverulegar aðstæður. |
Markhópar |
|
Hæfni-, þekkingar- og leikniviðmið |
|
Nemendastundir Fjöldi klukkustunda til að ljúka námskrá
140 klst. |
Kjarni Námsþættir í námskrá
Credits Percentage
Þrep 1
Þrep 2
Þrep 3
Þrep 4
Frjálst Val Aðrir óskilgreindir námsþættir sem hægt er að velja/meta í námskránni
Lýsing: | Skipuleggjanda er heimilt að gera breytingar sem nema allt að 10% af heildarlengd námsins ef þær fara ekki í bága við markmið eða tilgang þess. Breytingar sem nema meira en 10% af heildarlengd námsins eru aðeins heimilaðar með samþykki Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins. |